CONTACT | TEL : 02-728-3440, EMAIL : SALES@ASTRONLOGIC.COM
ASTRON LOGIC RESEARCH AND DEVELOPMENT CO.,LTD.

» WEBBOARD

อยากฝากถึง astron logic

ตอนนี้ผมซื้อบอร์ด FLEX-A01 มาที่ร้านอิเล็กทรอนิกส์ ซอร์ส
แต่ช่วงที่ผมตัดสินใจซื้อแล้วไปเดินดูร้านที่บ้านหม้อ 3 ร้านคือ นัฐพง อิเล็คทรอนิกส์ซอร์สสาขาที่เล็กๆ กับอิเล็กทรอนิกส์ซอร์สาขาข้างๆกันที่ใหญ่หน่อย
ผมไม่เข้าใจว่าทำไมบอร์ดทดลองของ ASTRON LOGIC รุ่นที่ผมซื้อ FLEX-A01 ถึงมีสภาพแตกต่างจากที่ลงไว้ในอินเตอร์เน็ตจังเลย ที่แรกที่ไปดูคืออิเล็กทรอนิกส์ซอร์สสาขาใหญ่ ทางร้านก็หยิบมาให้ดูดูสภาพแล้วไม่อยากซื้อ ตัว 7segment มีรอยขูดขีด ไม่มีพลาสติกสีแดงปิด คู่มือเป็นแบบซีรอก ไม่ชัดเลย ขนาดที่ว่าเครื่องที่โชว์ที่ตู้ยังดูดีกว่า เลยไม่ซื้อ ไปดูนัฐพงก็สภาพคล้ายกัน ไม่มีพลาสติกสีแดงปิด แต่ segmeny ไม่มีรอย เลยมาที่อิเกทรอนิกส์ซอสสาขาที่เล็กน่ะ ให้เขาหยิบมาให้ดู และเขาบอกว่าเหลืออยู่ 2 ตัว เลยให้หยิบมาทั้ง 2 ตัวเลย(ก็ไปเบิกมาจากอิเล็กทรอนิกส์ซอร์สที่แรกแหละ) ปรากฏว่า 2 บอร์ด รุ่นเดียวกัน ขนาดกล่องยังต่างกันเลย กล่องแรกเป็นกล่องเล็ก แล้วก็เป็นบอร์ดที่ผมดูที่แรก ส่วนอีกอันหนึ่งเป็นกล่องใหญ่ คู่มือเหมือนที่ลงในเวปไม่ใช่แบบซีร็อก ตัวบอร์ดไม่มีพลาสติกปิดที่ 7segment แต่ก็ไม่มีรอย เลยจำใจซื้อมา แต่ดีอย่างที่ขาย 39xx เพราะว่าจะรีบใช้
- ผมไม่รู้ว่าทาง astron จะทำรุ่น flex นี้มาล็อตใหน แตกต่างอย่างไร แต่ความรู้สึกที่เกิดขึ้น... มันเสียความรู้สึกนะ เหมือนว่ารุ่นเดียวกันยังทำออกมาไม่เหมือนกันเลย ในเวปดูอีกอย่าง ขายที่ตัวแทนสภาพอีกอย่าง แถมสภาพก็ดูเก่าๆ คู่มือก็เหมือนทำลวกๆ ถ้านี่เป็นเรื่องปกติ ผมคงทำไรไม่ได้ได้แต่เล่าให้ฟัง แต่ถ้าเป็นความผิดพลาด ผมอยากให้ปรับปรุงด้านมาตรฐานใหม่อย่างนี้ผมเสียศรัฐธาเลย เหตุที่ผมเลือกของทาง astron เพราะว่าผมโทรไปถามข้อมูลกับทาง astron ได้คำตอบที่จัดเจน และตั้งใจ และทางเวปก็มีข้อมูลให้ศึกษามากกว่ายี่ห้ออื่นๆ ยังไงอยากให้ปรับปรุงครับ

จากคุณ : nQuantum ตั้งกระทู้นี้เมื่อ 19:48 [14/04/2006]

ความคิดเห็นที่1

1.เรื่องขนาดของกล่องนั้น ทางเราจำเป็นจะต้องปรับปรุงให้กล่องใหญ่ขึ้น เพื่อให้สามารถใส่บอร์ดทดลองรุ่นที่ขนาดบอร์ดใหญ่กว่าได้

2.เรื่องคู่มือของบอร์ด FLEX-A01 หากลูกค้าท่านใด คิดว่าคู่มือที่ได้รับไปมองแล้วไม่ชัดเจน ท่านสามารถ Download คู่มือได้ที่นี้ครับ

http://www.astronlogic.com/download.php

3.สำหรับ 7 - Segment บอร์ด Version ก่อนๆ ของ FLEX-A01 วงจรที่เราออกแบบไว้สำหรับขับ 7 - Segment ไม่สามารถขับ 7 Segment ได้สว่างเท่าที่ควร ทางเราเลยแก้ไขโดยการใส่พลาสติก Filter เพื่อให้สามารถมองเห็น 7 Segment ได้ชัดเจนมากขึ้น แต่ใน Version ปัจจุบันเราได้ทำการแก้ไขเรื่องความสว่างของ 7 Segment แล้ว เลยไม่จำเป็นต้องใส่ พลาสติก Filter ครับ

ขอขอบพระคุณสำหรับคำติชม ทุกคำติชมครับ อันไหนที่เป็นประโยชน์แก่ลูกค้าทางบริษัทจะนำมาปรับปรุงแก้ไขต่อไปครับ

หากท่านใดสงสัยหรืออยากพูดคุยเรื่อง การออกแบบวงจรดิจิตอล โดยใช้ CPLD/FPGA สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ ผ่านทาง MSN โดย Add email : kboonanan@hotmail.com ทางเรายินดีพูดคุยและให้คำปรึกษาครับ

จากคุณ : support@astronlogic.com 16:17 [15/04/2006]
ร่วมด้วยช่วยกันตอบครับ
ชื่อ :
E-Mail :
คำตอบ :







คลิกเพื่อแทรกรูป