CONTACT | TEL : 02-728-3440, EMAIL : SALES@ASTRONLOGIC.COM
ASTRON LOGIC RESEARCH AND DEVELOPMENT CO.,LTD.

» WEBBOARD

เริ่มยังไงดี กับ FPGA

เริ่มยังไงดี กับ FPGA

จากคุณ : เนียะฟง ตั้งกระทู้นี้เมื่อ 13:33 [12/11/2002]

ความคิดเห็นที่1

เริ่มต้นก็ต้อง
1.หาหนังสือ VHDL มาอ่านดูว่าลักษณะของาษาที่ใช้สำหรับออกแบบ Hardware ว่ามันเป็นอย่างไรแตก่างกับาษาที่ใช้เขียน Software อย่างไร และศกษาลักษระโรงสร้างของ VHDL รวมถงข้อกำหนด่างๆของาษา VHDL
2.เลือกว่าจะใช้งาน Chipe FPGA ขอบริษัทใดในโลกนี้ ที่จริงบริษัทที่เป็นผู้ผลิ Chipe FPGA มีอยู่หลายบริษัท เช่น ALTERA , XILINX , ATMEL , CYPRESS ฯลฯ แล้วจงเลือก Software ที่จะใช้กับ Chipe ของบริษัทนั้นๆ เช่นหากจะใช้ Chipe ของ ALTERA ก็มี Software ของบริษัท ALTERA เอง เช่น MAX+PLUS II , QUARTUS เป็นต้น หรือหากจะใช้ของ XILINX ก็มี ISE หรือ WEBPACK
ซึ่งในปัจจุบันก็มีหลายบริษัทที่ผลิต Software ออกมาและสามารถใช้กับ Chipe FPGA ได้กับหลายบริษัท
3.ลองหาบอร์ด FPGA มาเป็นของตัวเองสักบอร์ดสำหรับใช้ฝึกปรือฝีมือตัวเอง ของแบบนี้อ่านในหนังสืออย่างเดียวมันไม่สนุกไม่ตื่นแต้น จะต้องมีของจริงให้ลองเล่นลองใช้ดู ซึ่งบริษัทที่ผลิตบอร์ด FPGA ของต่างประเทศมีค่อนข้างจะเยอะ สำหรับในเมื่องไทยก็มีที่ NECTEC ที่ทำบอร์ดของ XILINX และที่ บริษัท แอสทรอนลอจิกรีเสิร์ชแอนด์ดิวิลอปเมนต์ จำกัด (www.astronlogic.com) ที่ทำบอร์ด FPGA ที่ใช้ Chipe ของ ALTERA
4.จากนั้นก็พยายามหา Code จาก website ที่เกียวกับ FPGA มาลองอ่านและทำความเข้าใจ พยายามตั้งโจทย์แปลกๆให้กํบตัวเองและลองแก้โจทย์นั้นดู

แล้วคุณจะสนุกกับการเล่น FPGA

จากคุณ : อ้อม 20:43 [13/11/2002]

ความคิดเห็นที่2

พอจะแนะนำหนังสือที่เป็นภาษา ไทยบ้างได้ใมครับ (VHDL)

จากคุณ : เอ 14:23 [17/11/2002]
ร่วมด้วยช่วยกันตอบครับ
ชื่อ :
E-Mail :
คำตอบ :







คลิกเพื่อแทรกรูป