CONTACT | TEL : 02-728-3440, EMAIL : SALES@ASTRONLOGIC.COM
ASTRON LOGIC RESEARCH AND DEVELOPMENT CO.,LTD.

» WEBBOARD

ใช้งาน PLD A01/1

ไม่ทราบว่าที่ผู้เข้าใจถูกต้องรึเปล่า เกี่ยวกับ a01/1 ขาของ ตัวชิปจะต่อตรงกับ พวกสวิตช์ หรือ ดิสเพลย์ เลย แบบว่า ไม่อยากใช้ ไม่ได้ ตัวอย่าง ขาที่ 49 มีหน้าที่ เป็น sw1 ถ้าเรากำหนดให้เป็น เอาต์พุตเครื่องจะไม่รวนเหรอครับ และ ขา clock ด้วยที่ขา83 ถ้าเราไม่ต้องการใช้ clock ของ บอร์ดทำยังไงครับ หรือว่าที่ผมเข้าใจ เป็นการเข้าใจผิด ช่วยให้คำแนะนำด้วยครับ

จากคุณ : ทอม ตั้งกระทู้นี้เมื่อ 03:50 [25/10/2002]

ความคิดเห็นที่1

ขาของ FPGA ทุกขาจะถูกต่ออยู่กับอุปกรณ์ต่างๆเช่น SW , Matrix SW , DIPSW เป็นต้น เหตุผลที่ทำอย่างนี้เพราะว่าทางเราต้องการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ไม่ต้องมานั้งเสียเวลากับการหาสาย Jump เพื่อเชื่อมต่อขาของ FPGA กับอุปกรณ์ต่างๆ และอีกอย่าง PLD-A01 เป็นบอร์ดทดลองจริงๆสำหรับทดลองการออกแบบวงจรดิจิตอลภาษา VHDL ทางเราเลยอยากจะอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ส่วนการที่คุณจะต่อขา 49 ให้เป็น Output หรือขา switch อื่นๆให้เป็น Input หรือ output นั้จะไม่มีปัญหาเพราะแต่ละขาจะต่อ R PullUp ไว้ และโดยปกติ Sw ต่างๆ หากไม่กด ก็จะไม่ได้ Logic "0" ให้แก่ FPGA เพราะฉนั้นคุณสามารถที่จะนำ IO ของ FPGA ที่ต่อกับ SW ต่างๆไปใช้งานกับอุปกรณ์อื่นๆของคุณได้

โดยปกติหากจะใช้ Clock ป้อนให้แก่ระบบที่คุณออกแบบไว้ควรที่จะใช้ขา Global Clock ของ FPGA เพราะขานี้จะต่อเข้า Logic Block ภายใน FPGA ทุก Logic Block ขา IO อื่นๆจะแบ่งกันเข้า Logic Block ต่างๆกัน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าใช้ขา IO อื่นป้อนเป็น Clock แทนไม่ได้ สามารถใช้ขา IO อื่นๆ ป้อนเป็น ขา Clock ก็ได้ ตัว MAX+plus II จะไป Route ทางเดินของสัญญาณให้เอง


จากคุณ : support@astronlogic.com 13:09 [25/10/2002]
ร่วมด้วยช่วยกันตอบครับ
ชื่อ :
E-Mail :
คำตอบ :







คลิกเพื่อแทรกรูป